Xây dựng và định vị thương hiệu cá nhân cho sinh viên Đại học Đại Nam trong kỷ nguyên số 4.0

Đăng ngày 14/11/2022
1.911 lượt xem
Đăng ngày 14/11/2022
1.911 lượt xem
Chia sẻ: Icon facebook Icon X Icon Pinterest
carpentry-mark

Với mong muốn mang lại những bài học thực tế, giúp sinh viên xây dựng và định vị thương hiệu cá nhân, ghi điểm với nhà tuyển dụng, thành công hơn trong công việc và cuộc sống, mới đây, Khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm trường Đại học Đại Nam đã tổ chức thành công talkshow “Gen Z và Nhân hiệu”.

Chương trình thu hút đông đảo sự tham gia của cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Đại Nam.

Buổi talkshow có sự tham dự của cô Cao Thị Hòa – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đại Nam; thầy Phạm Văn Minh – Trưởng Khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm; cùng đại diện cán bộ, giảng viên các Khoa, Phòng, Ban và sinh viên Trường Đại học Đại Nam.  

Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của các diễn giả: Nhà báo Ngô Bá Lục, diễn viên/người mẫu ảnh Nguyễn Hoàng Ngọc Huyền, Tiktoker Đinh Ngọc Bình.

Đào tạo kỹ năng mềm – một trong những chủ trương lớn của Đại học Đại Nam

Phát biểu tại chương trình, cô Cao Thị Hòa cho biết: Trong bối cảnh nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao ngày càng cao, kỹ năng mềm được xem là chìa khóa dẫn đến thành công trong mọi lĩnh vưc. Do đó, ngoài học những kiến thức chuyên ngành, sinh viên cần trang bị các kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm… đặc biệt là xây dựng thương hiệu cá nhân để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Cô Cao Thị Hòa nhấn mạnh: “Sinh viên Đại Nam phải có cá tính riêng, đó là kỹ năng mềm và thái độ tốt”.

Hiểu được tầm quan trọng đó, trường Đại học Đại Nam đặc biệt chú trọng đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên và là trường đại học đầu tiên ở miền Bắc đưa kỹ năng mềm thành môn học chính khóa với chương trình học tập, trải nghiệm độc đáo, khác biệt, cuốn hút sinh viên. Đặc biệt, Đại học Đại Nam còn là trường đại học đầu tiên trên cả nước có khoa Đào tạo và Phát triển kỹ năng mềm với đội ngũ giảng viên trẻ giỏi chuyên môn, năng động, nhiệt huyết.

Sinh viên Đại học Đại Nam ngay từ khi vào trường đã được đào tạo và trang bị các kiến thức kỹ năng mềm, như: Giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm, đàm phán, kỹ năng xử lý tình huống, giáo dục cảm xúc, thái độ sống tích cực... và xây dựng thương hiệu cá nhân. Ngoài ra, sinh viên DNU còn được đào tạo rất bài bản về về kỹ năng mềm theo đặc thù ngành nghề.

“Với những kiến thức và kỹ năng đã được học tại giảng đường, cô mong rằng mỗi sinh viên sẽ xây dựng được cho mình một thương hiệu riêng; đồng thời góp phần xây dựng thương hiệu của Trường Đại học Đại Nam. Bởi mỗi em đều là một đại diện của Nhà trường…”, cô Hòa chia sẻ.

Thương hiệu cá nhân được xây dựng từ yếu tố nào?

Theo nhà báo Ngô Bá Lục, để xây dựng thương hiệu cá nhân, trước hết phải đặt ra cho bản thân câu hỏi: “Tôi là ai?”. Khi đó, bạn mới có thể định hướng được tính cách, kỹ năng, đam mê và hình ảnh thương hiệu mà bản thân muốn xây dựng.

Nhà báo Ngô Bá Lục cho rằng, mỗi người cần tìm ra một điểm mạnh riêng để xây dựng thương hiệu cá nhân.

Diễn viên Ngọc Huyền chia sẻ: “Bản thân chúng ta cũng cần bồi dưỡng năng lực chuyên môn, kỹ năng mềm; nuôi dưỡng đam mê, sở thích cá nhân, rèn giũa chúng trở thành công cụ đắt giá của bản thân; và đặc biệt, phải tạo ra sự khác biệt cho chính mình để không bị hòa tan giữa những bản thể khác”.

Diễn viên Ngọc Huyền nhắn nhủ các bạn sinh viên nên tin vào bản thân. Chỉ khi có niềm tin vào chính mình, chúng ta mới làm cho người khác tin tưởng mình.

Đồng tình với quan điểm của nhà báo Ngô Bá Lục và diễn viên Ngọc Huyền, Tiktoker Ngọc Bình bổ sung: “Một điều quan trọng nữa là sự chân thành. Bởi chỉ có chân thành mới giúp chúng ta chinh phục được người khác. Hãy là chính mình, đừng gượng ép bản thân theo đuổi một hình tượng không phù hợp…”

Tiktoker Ngọc Bình khuyên các bạn trẻ hãy luôn là phiên bản tốt nhất của chính mình.

Đặc biệt, cả 03 diễn giả nhấn mạnh: Khi chúng ta có một chỗ đứng nhất định, càng phải cố gắng và thách thức bản thân nhiều hơn hôm qua. Đừng bao giờ tự hài lòng hay tự mãn về bản thân.

Thái độ tốt tạo nên thương hiệu của sinh viên Đại học Đại Nam

Tại chương trình, ba diễn giả cho biết rất ấn tượng với thái độ nghiêm túc, văn minh và lịch sự của sinh viên Trường Đại học Đại Nam.  

“Không chỉ với thầy cô, khách mời mà các bạn còn cúi chào cả các bạn sinh viên khác. Điều đó thể hiện sự tử tế và văn minh của các bạn. Trong suốt buổi talkshow, các bạn đều chăm chú lắng nghe và hướng ánh nhìn về sân khấu. Điều này thể hiện sự tôn trọng của các bạn dành cho các khách mời. Theo tôi, đây chính là bản sắc và thương hiệu riêng của sinh viên trường Đại học Đại Nam”, nhà báo Ngô Bá Lục chia sẻ.

Thầy Phạm Văn Minh – Trưởng Khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm tặng quà lưu niệm cho các diễn giả.

Diễn giả cũng nhắn nhủ các bạn sinh viên nên duy trì và tận dụng tốt 03 hành trang: kiến thức, kỹ năng và thái độ để khẳng định bản thân, xây dựng thương hiệu riêng, tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng khi đi xin việc.

Ban Truyền thông

Đăng ký tư vấn tuyển sinh 2025

Năm 2025, Trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 36 ngành đào tạo thuộc các khối ngành: Sức khoẻ, Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế - Kinh doanh và Khoa học Xã hội & Nhân văn.
Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
admissions student background
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
background image
Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
admissions student background