Tọa đàm: Nâng cao chất lượng giảng dạy và đào tạo E-learning năm 2017
Đăng ngày 21/02/2017
878 lượt xem

Ngày 18/2/2017 tại Hội trường Phú Lãm đã diễn ra buổi tọa đàm gặp gỡ giữa Lãnh đạo trường Đại học Đại Nam với các Cán bộ giảng viên (CBGV) với chủ đề “Nâng cao chất lượng giảng dạy và đào tạo E-learning năm 2017”. Sự kiện với mục đích thảo luận về chiến lược của nhà trường trong những năm tới, đồng thời Ban lãnh đạo cũng nói lên mong muốn được lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các thầy cô.
Ngày 18/2/2017 tại Hội trường Phú Lãm đã diễn ra buổi tọa đàm gặp gỡ giữa Lãnh đạo trường Đại học Đại Nam với các Cán bộ giảng viên (CBGV) với chủ đề “Nâng cao chất lượng giảng dạy và đào tạo E-learning năm 2017”. Sự kiện với mục đích thảo luận về chiến lược của nhà trường trong những năm tới, đồng thời Ban lãnh đạo cũng nói lên mong muốn được lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các thầy cô.
Tới dự buổi tọa đàm có TS Lê Đắc Sơn – Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Đại học Đại Nam; PGS.TS Phan Trọng Phức – Hiệu trưởng nhà trường; TS Lương Cao Đông, TS Phạm Văn Nguyên, Cô Cao Thị Hòa, Thầy Nguyễn Việt Anh – Phó Hiệu trưởng nhà trường. Các thầy cô giáo là trưởng, phó các khoa, phòng và đặc biệt có hơn 100 cán bộ giảng viên trong nhà trường.
Tới dự buổi tọa đàm có TS Lê Đắc Sơn – Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Đại học Đại Nam; PGS.TS Phan Trọng Phức – Hiệu trưởng nhà trường; TS Lương Cao Đông, TS Phạm Văn Nguyên, Cô Cao Thị Hòa, Thầy Nguyễn Việt Anh – Phó Hiệu trưởng nhà trường. Các thầy cô giáo là trưởng, phó các khoa, phòng và đặc biệt có hơn 100 cán bộ giảng viên trong nhà trường.

TS Lê Đắc Sơn – Chủ tịch HĐQT và PGS.TS Phan Trọng Phức – Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam chủ trì buổi tọa đàm.
Mở đầu buổi tọa đàm, TS Lê Đắc Sơn nêu ra 5 ý kiến của Bộ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ về giáo dục đại học Việt Nam hiện nay và chiến lược phát triển của trường Đại học Đại Nam những năm tới. Thầy đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo, đây là con đường sống còn của nhà trường.
Thầy Sơn tự tin khẳng định trường Đại Nam đã hoạt động được 10 năm, vượt qua được mốc 5 năm, định vị được thương hiệu, đi qua những khó khăn nhất; xây dựng được hướng đi cho riêng mình;... Theo số liệu điều tra của các Khoa thì 95% sinh viên ra trường có việc làm (40% nhà trước, 30% doanh nghiệp và 25% tự kinh doanh). Tuy nhiên trường Đại Nam vẫn chưa yên tâm về chất lượng đào tạo, các thầy cô cần phải nỗ lực, phải cố gắng hơn nữa, tiếp tục đẩy mạnh việc áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực trong toàn trường học kỳ 2 năm học 2016 – 2017.
Thầy Sơn tự tin khẳng định trường Đại Nam đã hoạt động được 10 năm, vượt qua được mốc 5 năm, định vị được thương hiệu, đi qua những khó khăn nhất; xây dựng được hướng đi cho riêng mình;... Theo số liệu điều tra của các Khoa thì 95% sinh viên ra trường có việc làm (40% nhà trước, 30% doanh nghiệp và 25% tự kinh doanh). Tuy nhiên trường Đại Nam vẫn chưa yên tâm về chất lượng đào tạo, các thầy cô cần phải nỗ lực, phải cố gắng hơn nữa, tiếp tục đẩy mạnh việc áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực trong toàn trường học kỳ 2 năm học 2016 – 2017.

"Trường Đại học Đại Nam đã đi qua được mốc 5 năm và định vị được thương hiệu”
Đào tạo từ xa E-learning – Hướng đi mới trong phát triển chất lượng đào tạo
Năm 2017, trường Đại học Đại Nam bắt đầu triển khai đào tạo E-learning, đòi hỏi mỗi thầy cô phải tự thay đổi để nâng cao chất lượng. Các khoa cần xem xét, hoàn thiện chương trình đào tạo, bổ sung những kiến thức, kỹ năng cần thiết để các em sinh viên ra trường có điều kiện tìm kiếm việc làm và chủ động trong ứng dụng thực tiễn.
Bằng nhiều hình thức khác nhau, nhà trường khuyến khích và tạo điều kiện cho các thầy cô trong các khoa chủ động, tích cực và hoàn thiện tốt nhất các bài giảng E-learning. Dự kiến 5 khoa đầu tiên sẽ triển khai đào tạo từ xa E-learning là Tài chính ngân hàng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Quan hệ công chúng truyền thông và Ngoại ngữ.
Thầy Đặng Thanh Long, giảng viên Khoa Dược chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn Ban giám hiệu nhà trường hỗ trợ, giúp đỡ chúng tôi định hình rõ, hiểu được sinh viên của mình cần gì và muốn gì để học tập và phát triển bản thân hiệu quả. Từ đó, các Khoa trong nhà trường nói chung và Khoa Dược nói riêng sẽ triển khai xây dựng chương trình đào tạo hợp lý và xây dựng chuẩn bài giảng tích cực”.

Xây dựng chương trình đào tạo và chuẩn bài giảng tích cực là quan trọng
Lắng nghe ý kiến từ các thầy cô, Ban giám hiệu nhà trường khẳng định: Chương trình đào tạo trường Đại học Đại Nam là thiết thực, nội dung luôn được cải tiến. Nhà trường năm nay dành kinh phí xây dựng phòng thực hành cho tất cả các khoa, phù hợp với xu hướng phát triển của Việt Nam. Vấn đề cần là các Khoa cần nhanh chóng triển khai xây dựng đề án về nội dung đào tạo, phương án thực thi và kinh phí đề xuất để đảm bảo nâng cao chất lượng tới sinh viên.
Kết thúc buổi tọa đàm, thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, TS Lê Đắc Sơn – Chủ tịch Hội đồng quản trị đã gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể các CBGV Đại Nam và chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với Đại Nam. Đồng thời, thầy cũng thiết tha mong muốn các thầy cô chăm lo hơn đến sinh viên của mình, để các em thấu hiểu tình cảm, nhớ đến các thầy cô ngay cả khi đã ra trường nhiều năm sau. Đó không chỉ là nghĩa vụ mà còn là trách nhiệm của một người thầy khi đứng trên bục giảng.
Hoàng Trang
Lắng nghe ý kiến từ các thầy cô, Ban giám hiệu nhà trường khẳng định: Chương trình đào tạo trường Đại học Đại Nam là thiết thực, nội dung luôn được cải tiến. Nhà trường năm nay dành kinh phí xây dựng phòng thực hành cho tất cả các khoa, phù hợp với xu hướng phát triển của Việt Nam. Vấn đề cần là các Khoa cần nhanh chóng triển khai xây dựng đề án về nội dung đào tạo, phương án thực thi và kinh phí đề xuất để đảm bảo nâng cao chất lượng tới sinh viên.
Kết thúc buổi tọa đàm, thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, TS Lê Đắc Sơn – Chủ tịch Hội đồng quản trị đã gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể các CBGV Đại Nam và chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với Đại Nam. Đồng thời, thầy cũng thiết tha mong muốn các thầy cô chăm lo hơn đến sinh viên của mình, để các em thấu hiểu tình cảm, nhớ đến các thầy cô ngay cả khi đã ra trường nhiều năm sau. Đó không chỉ là nghĩa vụ mà còn là trách nhiệm của một người thầy khi đứng trên bục giảng.
Hoàng Trang
Bài viết mới nhất
Xem tất cả Bài viết
Bài viết liên quan
Xem tất cả Bài viết liên quan
Đăng ký tư vấn tuyển sinh 2025
Năm 2025, Trường Đại học Đại Nam tuyển sinh
36 ngành đào tạo
thuộc các khối ngành: Sức khoẻ, Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế - Kinh doanh và Khoa học Xã hội & Nhân văn.
Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng

Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
