Sơ kết thực hiện kế hoạch giảng dạy tích cực học kỳ I, năm học 2016 – 2017
Đăng ngày 06/03/2017
987 lượt xem

Ngày 2/3/2017 tại cơ sở 56 Vũ Trọng Phụng đã diễn ra buổi Lễ sơ kết thực hiện kế hoạch giảng dạy tích cực Học kỳ I năm học 2016 – 2017 của các khoa Tài chính ngân hàng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Quan hệ công chúng và truyền thông, Công nghệ thông tin. Chương trình nhằm thảo luận những vấn đề gặp phải của kế hoạch giảng dạy tích cực trong học kỳ vừa qua; đồng thời họp bàn để cùng đưa ra những giải pháp khắc phục cho những khó khăn còn tồn đọng và hướng đi giảng dạy đúng cho các học kỳ tiếp theo.
Ngày 2/3/2017 tại cơ sở 56 Vũ Trọng Phụng đã diễn ra buổi Lễ sơ kết thực hiện kế hoạch giảng dạy tích cực Học kỳ I năm học 2016 – 2017 của các khoa Tài chính ngân hàng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Quan hệ công chúng và truyền thông, Công nghệ thông tin. Chương trình nhằm thảo luận những vấn đề gặp phải của kế hoạch giảng dạy tích cực trong học kỳ vừa qua; đồng thời họp bàn để cùng đưa ra những giải pháp khắc phục cho những khó khăn còn tồn đọng và hướng đi giảng dạy đúng cho các học kỳ tiếp theo.
Tham dự buổi lễ có TS Lê Đắc Sơn – Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Đại học Đại Nam; PGS.TS Phan Trọng Phức – Hiệu trưởng nhà trường; TS Lương Cao Đông, TS Phạm Văn Nguyên, Cô Cao Thị Hòa, Thầy Nguyễn Việt Anh – Phó Hiệu trưởng nhà trường; cùng Lãnh đạo các Khoa; Trung tâm; các phòng ban của Nhà trường.
Tham dự buổi lễ có TS Lê Đắc Sơn – Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Đại học Đại Nam; PGS.TS Phan Trọng Phức – Hiệu trưởng nhà trường; TS Lương Cao Đông, TS Phạm Văn Nguyên, Cô Cao Thị Hòa, Thầy Nguyễn Việt Anh – Phó Hiệu trưởng nhà trường; cùng Lãnh đạo các Khoa; Trung tâm; các phòng ban của Nhà trường.
.png)
Buổi lễ Sơ kết thực hiện kế hoạch giảng dạy tích cực học kỳ I, năm học 2016 – 2017
Thực hiện chủ trương đào tạo của Ban lãnh đạo trường Đại học Đại Nam về giảng dạy tích cực, trước hết các thầy cô cần có sự nhìn nhận đúng đắn về phương pháp giảng dạy tích cực. Đó là những phương pháp giáo dục, dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học. Phương pháp giảng dạy tích cực hướng tới việc hoạt động hóa, tích cực hóa hoạt động nhận thức của người học, tức là chú trọng vào phát huy tính tích cực của người học chứ không phải là chú trọng vào phát huy tính tích cực của người dạy. Giảng viên không còn đóng vai trò thuần tuý là người truyền đạt tri thức, mà trở nên người thiết kế, tổ chức, chỉ dẫn các hoạt động độc lập hoặc theo nhóm nhỏ, để sinh viên chủ động nắm bắt nội dung học hỏi, đạt được các mục đích tri thức, năng lực, thái độ học tập.
Giảng dạy tích cực thực chất là tích cực hoá sinh viên trong giờ học, tuỳ theo mức độ hợp tác của sinh viên, công tác chuẩn bị của giảng viên, trình độ giảng viên, thói quen học tập của sinh viên mà tổ chức dạy học tích cực nhiều hay ít để phù hợp với mục tiêu đào tạo.
Tại buổi lễ, thay mặt Ban giám hiệu trường Đại học Đại Nam, PGS.TS Phan Trọng Phức – Hiệu trưởng nhà trường nhận định: “Nhìn chung các khoa đều có sự cố gắng trong công tác giảng dạy tích cực, biết ứng dụng phương pháp thực tiễn để tiếp cận tới người học được hiệu quả. Nhà trường cam kết luôn hỗ trợ giảng viên trong quá trình giảng dạy và xây dựng bài giảng tích cực”.
Theo báo cáo đánh giá về thực hiện kế hoạch giảng dạy tích cực học kỳ I năm học 2016 – 2017 của các khoa Tài chính ngân hàng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Quan hệ công chúng và truyền thông, Công nghệ thông tin, nhìn chung các khoa đều đánh giá cao hiệu quả của phương pháp giảng dạy tích cực; biết đưa những vấn đề thực tiễn, tình huống vào trong thiết kế bài giảng.
TS Lương Cao Đông – Phó Hiệu trưởng nhà trường kiêm Trưởng Khoa Công nghệ thông tin chia sẻ:“Chúng ta cần lựa chọn đúng và biết ứng dụng linh hoạt phương pháp giảng dạy. Để những buổi học thực sự hiệu quả thì các giảng viên cần có phương pháp để làm thay đổi thái độ của sinh viên, giúp các em hào hứng với cách thức học tập mới. Đồng thời, các em cần được tham gia trực tiếp cùng thầy cô trong quá trình học, để được hướng dẫn cách học và biết tự giác học tập hiệu quả hơn”
Giảng dạy tích cực thực chất là tích cực hoá sinh viên trong giờ học, tuỳ theo mức độ hợp tác của sinh viên, công tác chuẩn bị của giảng viên, trình độ giảng viên, thói quen học tập của sinh viên mà tổ chức dạy học tích cực nhiều hay ít để phù hợp với mục tiêu đào tạo.
Tại buổi lễ, thay mặt Ban giám hiệu trường Đại học Đại Nam, PGS.TS Phan Trọng Phức – Hiệu trưởng nhà trường nhận định: “Nhìn chung các khoa đều có sự cố gắng trong công tác giảng dạy tích cực, biết ứng dụng phương pháp thực tiễn để tiếp cận tới người học được hiệu quả. Nhà trường cam kết luôn hỗ trợ giảng viên trong quá trình giảng dạy và xây dựng bài giảng tích cực”.
Theo báo cáo đánh giá về thực hiện kế hoạch giảng dạy tích cực học kỳ I năm học 2016 – 2017 của các khoa Tài chính ngân hàng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Quan hệ công chúng và truyền thông, Công nghệ thông tin, nhìn chung các khoa đều đánh giá cao hiệu quả của phương pháp giảng dạy tích cực; biết đưa những vấn đề thực tiễn, tình huống vào trong thiết kế bài giảng.
TS Lương Cao Đông – Phó Hiệu trưởng nhà trường kiêm Trưởng Khoa Công nghệ thông tin chia sẻ:“Chúng ta cần lựa chọn đúng và biết ứng dụng linh hoạt phương pháp giảng dạy. Để những buổi học thực sự hiệu quả thì các giảng viên cần có phương pháp để làm thay đổi thái độ của sinh viên, giúp các em hào hứng với cách thức học tập mới. Đồng thời, các em cần được tham gia trực tiếp cùng thầy cô trong quá trình học, để được hướng dẫn cách học và biết tự giác học tập hiệu quả hơn”
.png)
TS Lương Cao Đông – Phó Hiệu trưởng kiêm Trưởng Khoa CNTT chia sẻ tại buổi lễ
Bên cạnh những thuận lợi cũng có những khó khăn nhất định về thái độ học tập, phương pháp và đánh giá sinh viên, chi phí hỗ trợ giảng viên, cơ sở vật chất, giáo trình,…phục vụ trong giảng dạy. Tại buổi thảo luận, các thầy cô đã cùng bàn luận và đưa ra thống nhất về những phương pháp giảng dạy hiệu quả như tác phong dạy học, tương tác với sinh viên; thống nhất về giáo trình, tài liệu để có những kịch bản giảng dạy tích cực; và những đề hướng giải quyết cho chi phí hỗ trợ, cơ sở vật chất phục vụ quá trình giảng dạy và học tập.
Tại buổi lễ sơ kết, Ban giám hiệu một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của phương pháp giảng dạy tích cực trong công tác giáo dục của nhà trường, đồng thời khuyến khích các các Khoa, Phòng, Viện, Trung tâm thực hiện và đưa ra những giải pháp khắc phục những vấn đề còn tồn đọng; không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng giảng dạy tích cực trong các chương trình học kỳ tiếp theo.
Hoàng Trang
Tại buổi lễ sơ kết, Ban giám hiệu một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của phương pháp giảng dạy tích cực trong công tác giáo dục của nhà trường, đồng thời khuyến khích các các Khoa, Phòng, Viện, Trung tâm thực hiện và đưa ra những giải pháp khắc phục những vấn đề còn tồn đọng; không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng giảng dạy tích cực trong các chương trình học kỳ tiếp theo.
Hoàng Trang
Bài viết mới nhất
Xem tất cả Bài viết
Bài viết liên quan
Xem tất cả Bài viết liên quan
Đăng ký tư vấn tuyển sinh 2025
Năm 2025, Trường Đại học Đại Nam tuyển sinh
36 ngành đào tạo
thuộc các khối ngành: Sức khoẻ, Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế - Kinh doanh và Khoa học Xã hội & Nhân văn.
Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng

Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
