Sinh viên QHCC&TT trải nghiệm kỹ năng sản xuất sản phẩm truyền thông cùng chuyên gia
Đăng ngày 05/06/2019
29.357 lượt xem

Với talkshow “Kỹ năng sản xuất sản phẩm truyền thông”, sinh viên Khoa QHCC&TT - Trường ĐH Đại Nam đã có cơ hội “trải nghiệm kép” kỹ năng tổ chức hội nghị, hội thảo và kỹ năng sản xuất sản phẩm truyền thông từ chuyên gia khách mời. Tại talkshow, các bí kíp sản xuất video tỷ view, kinh nghiệm tổ chức sự kiện đã được chuyên gia chia sẻ khiến sinh viên rất hào hứng.
Với talkshow “Kỹ năng sản xuất sản phẩm truyền thông”, sinh viên Khoa QHCC&TT - Trường ĐH Đại Nam đã có cơ hội “trải nghiệm kép” kỹ năng tổ chức hội nghị, hội thảo và kỹ năng sản xuất sản phẩm truyền thông từ chuyên gia khách mời. Tại talkshow, các bí kíp sản xuất video tỷ view, kinh nghiệm tổ chức sự kiện đã được chuyên gia chia sẻ khiến sinh viên rất hào hứng.

Buổi talkshow thu hút sự quan tâm của Ban Giám hiệu và đông đảo sinh viên Khoa QHCC&TT.
Sáng 28/5, sinh viên K10 Khoa QHCC&TT - Trường ĐH Đại Nam kết thúc môn học Kỹ năng tổ chức hội nghị, hội thảo bằng chương trình talkshow Kỹ năng sản xuất sản phầm truyền thông. Chương trình do chính các bạn sinh viên K10 xây dựng kịch bản và tổ chức thực hiện.
Buổi talkshow có sự tham gia của đại diện Ban Giám hiệu; lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa QHCC&TT, đặc biệt là sự hiện diện của khách mời ThS. Nguyễn Văn Hào – Giảng viên báo chí truyền thông đến từ Học viện báo chí và Tuyên truyền.

TS. Lê Thị Nhã- Trưởng Khoa QHCC&TT chia sẻ cùng các bạn sinh viên trong buổi talkshow.
TS. Lê Thị Nhã – Trưởng Khoa QHCC&TT chia sẻ: “Để tổ chức một buổi talkshow thành công, người tổ chức cần phải có sự chuẩn bị và lên kế hoạch một cách rất chi tiết. Buổi talkshow hôm nay là kết quả của quá trình sinh viên PR-10 làm việc với diễn giả, liên hệ khách mời, bố trí nhân sự, lên lịch bản chương trình và truyền thông cho sự kiện”.

ThS. Nguyễn Văn Hào - khách mời chính của buổi talkshow chia sẻ bí quyết “triệu đô” để xây dựng một TVC hấp dẫn.
Tham dự buổi Talkshow, sinh viên không chỉ được rèn luyện kĩ năng tổ chức hội nghị, hội thảo mà còn được tìm hiểu “cặn kẽ” về “kỹ năng để sản xuất ấn phẩm truyền thông”. ThS. Nguyễn Văn Hào – người có nhiều năm kinh nghiệm làm TVC quảng cáo đã nhiệt tình trao đổi, cung cấp cho các bạn sinh viên cái nhìn tổng quan về xu hướng phát triển của các sản phẩm giải trí dưới hình thức video; quy trình sản xuất video và những “gia vị” không thể thiếu để lan truyền trên nền tảng social media.
“Mỗi sản phẩm TVC đều mang trong mình những góc độ rất riêng biệt và thú vị, mà đôi lúc cái cách TVC được hình thành lại chính là một câu chuyện tuyệt vời để chúng ta cùng chia sẻ. Có 3 yếu tố chính để quyết định sự thành bại của một ấn phẩm truyền thông đó chính là: con người, phương tiện kỹ thuật và ý tưởng”, ThS. Nguyễn Văn Hào chia sẻ.
Theo ThS. Nguyễn Văn Hào, một ý tưởng được coi là sáng tạo phải thỏa điều kiện lạ và thẩm mỹ, tạo sự thu hút riêng cho TVC. “Cảm hứng cộng với một chút liều lĩnh dựa trên nền tảng kiến thức về marketing vững vàng, am hiểu tâm lý khán giả, thái độ cầu thị và luôn làm mới mình sẽ là những yếu tố nền tảng cho một ý tưởng đột phá- mấu chốt thành công cho một video…”, ThS. Nguyễn Văn Hào nhấn mạnh.
Với kinh nghiệm làm nghề lâu năm, ThS. Nguyễn Văn Hào đã nhiệt tình giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên về kinh nghiệm làm nghề, cách chọn ý tưởng, bối cảnh, góc quay… những “thứ li ti” để tạo thành một tác phẩm TVC cuốn hút người xem.

TS. Lê Thị Thanh Hương – Phó hiệu trưởng Trường ĐH Đại Nam chia sẻ cùng các bạn sinh viên tham gia tổ chức sản xuất Talkshow.
Buổi talkshow diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng với những câu chuyện “rất nghề” của khách mời. “Thông qua chương trình, chúng em đã hiểu hơn về “đường đi nấc bước” để tạo nên một ấn phẩm truyền thông đa phương tiện “tỷ view” là như thế nào”, Mai Thị Hồng Nhung – sinh viên lớp QHCC 10-01 chia sẻ.

Lãnh đạo Nhà trường và khách mời chụp hình lưu niệm cùng sinh viên Khoa QHCC&TT.
“Một sản phẩm truyền thông nói chung chỉ phát huy sức công phá khi tiếp cận đúng đối tượng, đúng hoàn cảnh và thỏa mãn đúng nhu cầu của khách hàng. Thông qua buổi talkshow, trong vai trò người tổ chức sự kiện, sinh viên có cơ hội “được làm thật”, được trải nghiệm và hiểu hơn về những kỹ năng sản xuất sản phẩm truyền thông. Buổi talkshow đã diễn ra thành công và nhận được nhiều đóng góp thẳng thắn từ phía khách mời và các thầy cô giáo trong trường. Hy vọng đây sẽ là ‘bước đệm” giúp phát huy tính năng động, sáng tạo của những sinh viên Khoa QHCC&TT Trường ĐH Đại Nam…”, TS. Lê Thị Nhã chia sẻ.
Thanh Xuân
Bài viết mới nhất
Xem tất cả Bài viết
Bài viết liên quan
Xem tất cả Bài viết liên quan
Đăng ký tư vấn tuyển sinh 2025
Năm 2025, Trường Đại học Đại Nam tuyển sinh
36 ngành đào tạo
thuộc các khối ngành: Sức khoẻ, Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế - Kinh doanh và Khoa học Xã hội & Nhân văn.
Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng

Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
