Nhà trường - doanh nghiệp “bắt tay”: Sinh viên ra trường có việc làm tốt, doanh nghiệp tuyển dụng được nhân sự chất lượng

Đăng ngày 29/12/2023
1.532 lượt xem
Đăng ngày 29/12/2023
1.532 lượt xem
Chia sẻ: Icon facebook Icon X Icon Pinterest
carpentry-mark

Thực hiện mục tiêu 100% sinh viên ra trường có việc làm và thu nhập tốt, khoa Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS) trường Đại học Đại Nam đặc biệt chú trọng thúc đẩy hợp tác đào tạo doanh nghiệp tạo môi trường thực hành, thực tập và việc làm tốt cho sinh viên. Vừa qua, tại lễ Kỷ niệm 03 năm thành lập, khoa TMĐT&KTS trường Đại học Đại Nam tiếp tục ký kết hợp tác với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực TMĐT và ra mắt CLB.

Tham dự buổi lễ có thầy Lê Đắc Sơn – Chủ tịch Hội đồng trường; Ban Giám hiệu; lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban, Viện, Trung tâm; đại diện các doanh nghiệp đối tác cùng toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa TMĐT&KTS.

Ngành hot càng hot hơn khi đào tạo đúng hướng

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Lê Đắc Sơn ghi nhận những nỗ lực và thành tựu của khoa TMĐT&KTS trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, đặc biệt là sự thấm nhuần tư tưởng, triết lý, mục tiêu, sứ mệnh, tầm nhìn của Nhà trường trong các hoạt động đào tạo và hợp tác doanh nghiệp. 

Thầy Lê Đắc Sơn – Chủ tịch Hội đồng trường tin tưởng với nền tảng và hướng đi đúng đắn, Khoa TMĐT&KTS sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh trở thành địa chỉ đào tạo uy tín về TMĐT, KTS…

“Thương mại điện tử, Kinh tế số… là những ngành học hot, hợp xu hướng. Nhu cầu học của người học rất lớn. Việc xây dựng khoa TMĐT&KTS trở thành một khoa lớn của Nhà trường là chưa đủ mà phải trở thành đơn vị đào tạo uy tín, chất lượng của cả nước. Muốn làm được điều đó, Khoa cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa hoạt động thực hành, thực tế cho sinh viên, làm sao để mọi sinh viên đều được làm việc thực tế tại doanh nghiệp trong 6 tháng, sau đó tiếp tục quay lại trường để hoàn thành chương trình học. Đặc biệt, thầy cô phải theo sát quá trình sinh viên làm việc tại doanh nghiệp, xuống doanh nghiệp cùng các em. Từ đó, chính bản thân các thầy cô cũng tiếp cận được nhiều tri thức mới có ích cho hoạt động giảng dạy”, thầy Lê Đắc Sơn chỉ đạo. 

Chia sẻ về định hướng phát triển của Khoa TMĐT&KTS, thầy Trương Đức Thao – Trưởng khoa cho biết sẽ tiếp tục thúc đẩy hoạt động hợp tác chặt chẽ với doanh nghiệp để đào tạo thực hành, thực tập và việc làm cho sinh viên; phát triển trở thành đơn vị đào tạo hàng đầu trong lĩnh vực TMĐT, KTS… tại Việt Nam.

Thầy Trương Đức Thao tổng kết 3 năm hoạt động của khoa TMĐT&KTS và trình bày chiến lược phát triển Khoa trong tương lai.

“Thông qua các hoạt động hợp tác với doanh nghiệp, Khoa TMĐT&KTS đã bám sát chủ trương đào tạo gắn liền trải nghiệm thực tế của Nhà trường, từng bước hiện thực hoá mục tiêu 100% sinh viên ra trường có việc làm tốt và trở thành công dân tốt”, thầy Thao cho biết.

Đặc biệt, năm học 2024 – 2025, Khoa được Nhà trường giao quản lý và đào tạo 04 ngành “hot hit” bậc nhất hiện nay, gồm: Cử nhân Thương mại điện tử; Cử nhân Kinh tế số; Cử nhân Kinh tế (định hướng Kinh tế đầu tư, Kinh tế tiền tệ); và Cử nhân Phân tích dữ liệu kinh doanh, hướng tới đào tạo sau đại học ngành Thương mại điện tử trong tương lai.

Tăng cường hợp tác doanh nghiệp để sinh viên ra trường có việc làm ngay

Tại buổi lễ, trường Đại học Đại Nam tiếp tục ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp chuyên môn cao trong lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số, gồm: Công ty TNHH và tiếp vận toàn cầu Đông Tài, Công ty cổ phần ECOM Group, Công ty TNHH phần mềm Nhân Hòa. 

Trường Đại học Đại Nam đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp.

Với biên bản thoả thuận hợp tác đã được ký kết, các doanh nghiệp sẽ đồng hành với Khoa TMĐT&KTS trường Đại học Đại Nam trong việc xây dựng chương trình đào tạo, nâng cao kỹ năng cho sinh viên, chia sẻ nguồn lực, thực tập trải nghiệm và tuyển dụng…

Lễ ký kết đã mở rộng hơn nữa cơ hội thực hành, thực tập và làm việc tại doanh nghiệp cho sinh viên ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường và sau khi tốt nghiệp. Doanh nghiệp tuyển dụng được nhân sự chất lượng, có thể làm được việc ngay mà không mất quá nhiều thời gian để đào tạo lại.

Cũng tại buổi lễ, EDFD CLUB – CLB Thương mại điện tử và Kinh tế số trường Đại học Đại Nam chính thức ra mắt. Đây là sân chơi cho các bạn sinh viên có niềm đam mê với thương mại điện tử và kinh tế số, tạo cơ hội giúp sinh viên kết nối với doanh nghiệp, xây dựng môi trường học tập thực tế. Các hoạt động của CLB chủ yếu tập trung vào các vấn đề chuyên môn sâu và tư vấn việc làm cho sinh viên. Trong tương lai, CLB cũng chính là sợi dây kết nối giữa Nhà trường – Khoa – Sinh viên – Cựu sinh viên – Nhà tuyển dụng.

BTT + Khoa TMĐT&KTS

Đăng ký tư vấn tuyển sinh 2025

Năm 2025, Trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 36 ngành đào tạo thuộc các khối ngành: Sức khoẻ, Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế - Kinh doanh và Khoa học Xã hội & Nhân văn.
Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
admissions student background
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
background image
Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
admissions student background