Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông
Đăng ngày 17/03/2016
25 lượt xem

Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đang cung cấp chương trình cử nhân toàn thời gian về Quan hệ công chúng (PR). Trong tương lai, khoa có kế hoạch mở các chương trình mới bao gồm các chuyên ngành Quảng cáo, Báo chí, Nhiếp ảnh
1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ KHOA
Tên chương trình: Quan hệ công chúng và truyền thông
Mã chương trình: D360708
Trình độ học vấn: Cử nhân đại học
Thời gian đào tạo: 4 năm
Địa chỉ: Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông – Đại học Đại Nam
Cơ sở chính: Đại học Đại Nam, Phú Lâm, Hà Đông, Hà Nội
Cơ sở 2: 56 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội
Việc định hướng chương trình đào tạo của khoa dựa trên mô hình đào tạo của các trường đại học trong và ngoài nước có uy tín, chất lượng.
Chương trình bao gồm các môn học liên quan đến chuyên ngành Quan hệ công chúng như Cơ bản về quan hệ công chúng; Quản lý sự kiện; Xây dựng và phát triển thương hiệu; Quan hệ báo chí; Quan hệ công chúng trong doanh nghiệp; Lập kế hoạch quan hệ công chúng; Quản lý khủng hoảng; Kỹ năng viết cho quan hệ công chúng; Kỹ năng phỏng vấn; Truyền thông tiếp thị tích hợp; Sáng tạo sản phẩm truyền thông; Kỹ năng quay phim cho quan hệ công chúng; Nghiên cứu và đánh giá quan hệ công chúng, v.v.
Hiện nay, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đang đào tạo chương trình cử nhân toàn thời gian chuyên ngành Quan hệ công chúng (PR). Trong tương lai, khoa có kế hoạch mở thêm các chương trình mới bao gồm các chuyên ngành Quảng cáo, Báo chí, Nhiếp ảnh, v.v.
2. MỤC TIÊU GIÁO DỤC
Về kiến thức: Chuyên ngành Quan hệ công chúng cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về quan hệ công chúng và truyền thông, lý thuyết báo chí, các phương tiện truyền thông và phương pháp sử dụng các phương tiện truyền thông trong quan hệ công chúng.
Về kỹ năng: Trang bị cho sinh viên các kỹ năng xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ giữa tổ chức và các nhóm công chúng; kỹ năng quản lý sự kiện, lập kế hoạch truyền thông, quản lý khủng hoảng; kỹ năng viết, biên tập và xuất bản tin, bài, thông cáo báo chí và các sản phẩm truyền thông… thông qua các phương tiện khác nhau: in ấn, phát thanh, truyền hình, mạng điện tử, đa phương tiện; kỹ năng quản lý và tư vấn xây dựng chiến lược quan hệ công chúng; kỹ năng đánh giá hiệu quả các hoạt động quan hệ công chúng & truyền thông.
- Cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp khoa Quan hệ công chúng & Truyền thông
Sinh viên tốt nghiệp chương trình có khả năng làm việc trong lĩnh vực Quan hệ công chúng & Truyền thông tại các doanh nghiệp, bộ ngành, tổ chức phi chính phủ, cơ quan báo chí, truyền thông:
+ Chuyên gia quan hệ công chúng, quảng cáo, tiếp thị tại các doanh nghiệp, tổ chức trong hệ thống tư nhân và quốc gia.
+ Người dẫn chương trình chuyên nghiệp, MC, quản lý sự kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức.
+ Cán bộ truyền thông (quản lý, biên tập, xây dựng chương trình truyền thông…) tại các doanh nghiệp hoặc tổ chức chính trị - xã hội.
+ Phóng viên tại các tờ báo, đài phát thanh, truyền hình.
3. CƠ CẤU TỔ CHỨC
Trưởng khoa
Tiến sĩ Lê Thị Nhã
Email: nhaletg@gmail.com

Tên chương trình: Quan hệ công chúng và truyền thông
Mã chương trình: D360708
Trình độ học vấn: Cử nhân đại học
Thời gian đào tạo: 4 năm
Địa chỉ: Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông – Đại học Đại Nam
Cơ sở chính: Đại học Đại Nam, Phú Lâm, Hà Đông, Hà Nội
Cơ sở 2: 56 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội
Việc định hướng chương trình đào tạo của khoa dựa trên mô hình đào tạo của các trường đại học trong và ngoài nước có uy tín, chất lượng.
Chương trình bao gồm các môn học liên quan đến chuyên ngành Quan hệ công chúng như Cơ bản về quan hệ công chúng; Quản lý sự kiện; Xây dựng và phát triển thương hiệu; Quan hệ báo chí; Quan hệ công chúng trong doanh nghiệp; Lập kế hoạch quan hệ công chúng; Quản lý khủng hoảng; Kỹ năng viết cho quan hệ công chúng; Kỹ năng phỏng vấn; Truyền thông tiếp thị tích hợp; Sáng tạo sản phẩm truyền thông; Kỹ năng quay phim cho quan hệ công chúng; Nghiên cứu và đánh giá quan hệ công chúng, v.v.
Hiện nay, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đang đào tạo chương trình cử nhân toàn thời gian chuyên ngành Quan hệ công chúng (PR). Trong tương lai, khoa có kế hoạch mở thêm các chương trình mới bao gồm các chuyên ngành Quảng cáo, Báo chí, Nhiếp ảnh, v.v.
2. MỤC TIÊU GIÁO DỤC
Về kiến thức: Chuyên ngành Quan hệ công chúng cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về quan hệ công chúng và truyền thông, lý thuyết báo chí, các phương tiện truyền thông và phương pháp sử dụng các phương tiện truyền thông trong quan hệ công chúng.
Về kỹ năng: Trang bị cho sinh viên các kỹ năng xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ giữa tổ chức và các nhóm công chúng; kỹ năng quản lý sự kiện, lập kế hoạch truyền thông, quản lý khủng hoảng; kỹ năng viết, biên tập và xuất bản tin, bài, thông cáo báo chí và các sản phẩm truyền thông… thông qua các phương tiện khác nhau: in ấn, phát thanh, truyền hình, mạng điện tử, đa phương tiện; kỹ năng quản lý và tư vấn xây dựng chiến lược quan hệ công chúng; kỹ năng đánh giá hiệu quả các hoạt động quan hệ công chúng & truyền thông.
- Cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp khoa Quan hệ công chúng & Truyền thông
Sinh viên tốt nghiệp chương trình có khả năng làm việc trong lĩnh vực Quan hệ công chúng & Truyền thông tại các doanh nghiệp, bộ ngành, tổ chức phi chính phủ, cơ quan báo chí, truyền thông:
+ Chuyên gia quan hệ công chúng, quảng cáo, tiếp thị tại các doanh nghiệp, tổ chức trong hệ thống tư nhân và quốc gia.
+ Người dẫn chương trình chuyên nghiệp, MC, quản lý sự kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức.
+ Cán bộ truyền thông (quản lý, biên tập, xây dựng chương trình truyền thông…) tại các doanh nghiệp hoặc tổ chức chính trị - xã hội.
+ Phóng viên tại các tờ báo, đài phát thanh, truyền hình.
3. CƠ CẤU TỔ CHỨC
Trưởng khoa
Tiến sĩ Lê Thị Nhã
Email: nhaletg@gmail.com

Trợ lý: Nguyễn Anh Hoa
Số điện thoại: 0902 226 674
Email: anhhoa312@gmail.com
- Bên cạnh đội ngũ giảng viên trẻ chuyên nghiệp thường trực, khoa còn thường xuyên mời các giảng viên bên ngoài về giảng dạy tại trường Đại học Đại Nam. Các giảng viên này đều là những giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ có kinh nghiệm đang công tác tại các trường danh tiếng như Học viện Báo chí Tuyên truyền, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội…
Bên cạnh đó, Khoa Quan hệ công chúng & Truyền thông luôn nhận được sự hợp tác nhiệt tình từ các chuyên gia quan hệ công chúng đến từ các công ty truyền thông uy tín về các hoạt động giảng dạy, hướng dẫn kỹ năng thực hành, báo cáo kinh nghiệm thực hành…
4. MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CỦA KHOA QUAN HỆ CÔNG CHÚNG & TRUYỀN THÔNG
Số điện thoại: 0902 226 674
Email: anhhoa312@gmail.com
- Bên cạnh đội ngũ giảng viên trẻ chuyên nghiệp thường trực, khoa còn thường xuyên mời các giảng viên bên ngoài về giảng dạy tại trường Đại học Đại Nam. Các giảng viên này đều là những giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ có kinh nghiệm đang công tác tại các trường danh tiếng như Học viện Báo chí Tuyên truyền, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội…
Bên cạnh đó, Khoa Quan hệ công chúng & Truyền thông luôn nhận được sự hợp tác nhiệt tình từ các chuyên gia quan hệ công chúng đến từ các công ty truyền thông uy tín về các hoạt động giảng dạy, hướng dẫn kỹ năng thực hành, báo cáo kinh nghiệm thực hành…
4. MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CỦA KHOA QUAN HỆ CÔNG CHÚNG & TRUYỀN THÔNG

Tham gia Liên hoan thơ năm 2014 (2/2014)

Hội nghị “Sinh viên với văn hóa giao thông 2012”

(Sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông – Đại học Đại Nam trong chương trình Câu lạc bộ thơ – Khoa Nghệ thuật, Đài Truyền hình Việt Nam – Tháng 2 năm 2013)


Tham gia Hội thi nấu cơm trong chương trình “Tuổi trẻ Đại Nam với Di sản văn hóa dân tộc”

Giờ giải trí giữa giảng viên và sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông
Bài viết mới nhất
Xem tất cả Bài viết
Bài viết liên quan
Xem tất cả Bài viết liên quan
Đăng ký tư vấn tuyển sinh 2025
Năm 2025, Trường Đại học Đại Nam tuyển sinh
36 ngành đào tạo
thuộc các khối ngành: Sức khoẻ, Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế - Kinh doanh và Khoa học Xã hội & Nhân văn.
Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng

Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
