Cách mà sinh viên Truyền thông DNU "sống khỏe" trong đại dịch

Đăng ngày 22/08/2021
12.391 lượt xem
Đăng ngày 22/08/2021
12.391 lượt xem
Chia sẻ: Icon facebook Icon X Icon Pinterest
carpentry-mark

Các bạn đang tự hỏi học Truyền thông sẽ được đào tạo như thế nào, ra trường làm những công việc gì, thu nhập ra sao? Đặc biệt, trong bối cảnh chuyển đổi số và dịch bệnh Covid-19 hoành hành như hiện nay, học Truyền thông có phải là lựa chọn sáng suốt?  Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp tất cả các thắc mắc.

Cách mà 500 anh em sinh viên khoa Truyền thông DNU “sống khỏe” trong đại dịch

Sự trở lại của dịch COVID-19 với nhiều diễn biến phức tạp đã khiến cho câu chuyện tìm việc làm của sinh viên nói chung trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Trong bối cảnh giãn cách xã hội kéo dài, rất nhiều doanh nghiệp phá sản, người người thất nghiệp, thu nhập giảm sút, cuộc sống khó khăn thì vẫn có những người chỉ cần ôm laptop hay điện thoại ngay tại nhà như chúng mình vẫn “sống khỏe” trong mùa dịch này. Vì sao ư? Vì chúng mình là sinh viên truyền thông – một ngành nghề năng động, sáng tạo và có thể làm việc ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào; ngành gắn liền cùng với sự tồn tại của các doanh nghiệp, cơ quan báo chí truyền thông, các tổ chức xác hội… đặc biệt trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay.

Truyền thông – ngành năng động và sáng tạo (ảnh minh hoạ)

Trở thành sinh viên Truyền thông là ước mơ không chỉ của riêng mình. Trải qua quá trình được học tập và trưởng thành tại Khoa Truyền thông trường Đại học Đại Nam, chúng mình luôn cảm thấy thật may mắn vì đã lựa chọn đúng. Thầy cô giỏi chuyên môn, tận tâm “cầm tay chỉ việc”. Ngay từ năm thứ nhất, sinh viên chúng mình đã được thực hành tại các doanh nghiệp, đài truyền hình, tòa soạn báo…được tham gia trực tiếp vào các dự án truyền thông với nhiều vị trí công việc khác nhau như: Viết báo, quản trị và phát triển nội dung các trang mạng xã hội như facebook, tiktok, youtube, website, digital marketing, Pr, quảng cáo, thiết kế đồ họa 2D,3D, sản xuất video…

Chỉ cần vận dụng những kỹ năng được học, cùng với sự năng động sáng tạo vốn có của người học truyền thông là chúng mình hoàn toàn có thể kiếm tiền và “sống khỏe” với hàng loạt các công việc work from home (tại nhà) trong mùa dịch như: viết bài Pr, chăm sóc fanpage facebook, tương tác trên các trang mạng xã hội bằng tài khoản thực hoặc tham gia vào sản xuất video marketing, video tiktok, youtube... là chúng mình đã có thu nhập từ 5-7 triệu đồng/tháng thậm chí nhiều hơn nữa tùy vào sự chăm chỉ của mình.

Trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn, với mức thu nhập ổn định hàng tháng như vậy đã giúp chúng mình trang trải được một phần lớn học phí cũng như phục vụ nhu cầu cá nhân trong cuộc sống, giảm phần nào gánh nặng và áp lực cho gia đình. Và đó là cách mà chúng mình cũng đã và đang vượt qua mùa dịch như vậy đấy.

Sinh viên khoa Truyền thông vui mừng với “lương” làm thêm online.

Những công việc làm trong suốt quá trình còn là sinh viên không chỉ mang lại thu nhập mà còn là cơ hội để chúng mình được cọ xát thực tế, học hỏi kinh nghiệm từ chính những nhà báo, chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực truyền thông. Đó là những bài học quý giá mà không sách vở nào có. Đó cũng là hành trang giúp chúng mình tự tin trưởng thành, bước vào con đường xây dựng sự nghiệp, trở thành những người thành công trong lĩnh vực nghề nghiệp mình đã chọn.

Nhà tuyển dụng tìm người luôn có giải pháp ấn tượng

Ông Huỳnh Lê Khánh, Giám đốc điều hành cấp cao của Tập đoàn Truyền thông Golden, nhìn nhận: "Một sinh viên tốt nghiệp muốn có việc làm ngay và mức thu nhập cao trong thời điểm dịch Covid-19 đang tác động rất nhiều về kinh tế thì hãy đặt câu hỏi cho chính mình: Bạn có khả năng tạo ra sự phát triển vượt bậc về doanh số cho công ty hay không. Điều này sẽ nằm ở hai việc, hoặc là những mối quan hệ tốt để có thể mang đến cho bạn những hợp đồng, hoặc tài năng vượt trội của bạn có thể tạo ra những giải pháp ấn tượng".

Căn cứ trên hai điều đó, ông Khánh cho rằng việc thật giỏi một chuyên môn và từ kiến thức mình học được có thể cho ra giải pháp mang tính ứng dụng ngay lập tức, chắc chắn ứng viên sẽ được tuyển dụng và trọng dụng trong thời điểm dịch Covid-19. Bên cạnh đó, bạn trẻ hãy mạnh dạn làm chủ cuộc sống của mình và làm giàu trải nghiệm, mở rộng mối quan hệ.

"Tôi từng rất ấn tượng với một học sinh THPT, người tự đứng ra tổ chức chương trình hội thảo trực tuyến và gửi email cho chúng tôi xin tài trợ. Sau khi tôi nêu một số điểm chưa đạt trong hồ sơ thì sau một tuần, em ấy gửi lại bộ hồ sơ khiến chúng tôi bất ngờ, và tôi đã bị chinh phục. Ngay từ bây giờ, em học sinh này đã nỗ lực để thể hiện được sự khác biệt nổi trội như vậy, thì sau 4 năm nữa tốt nghiệp ĐH, khả năng em ấy được doanh nghiệp tuyển dụng cho một vị trí quản lý là rất cao. Chính vì vậy, bạn trẻ hãy chuẩn bị hành trang cho mình thật sớm, nhất là khi thị trường lao động trong thời điểm dịch Covid-19 ngày càng có những đòi hỏi cao hơn trong công việc" – Ông chia sẻ.

Ông Huỳnh Lê Khánh- Giám đốc điều hành cấp cao của Tập đoàn truyền thông Golden

Ông Khánh cho rằng sinh viên nên trải nghiệm, tham gia thật nhiều các hoạt động trong trường ĐH, ngoài xã hội để trang bị những kỹ năng quan trọng, chẳng hạn kỹ năng giải quyết các vấn đề phức tạp trong một thế giới ngày càng phẳng, rèn luyện sự kiên cường, tinh thần dấn thân, không ngại khó, không nản chí.

Nhận xét về đào tạo Truyền thông thích ứng với thời kỳ covid, TS Trần Bảo Khánh, Trưởng khoa Truyền thông Trường ĐH Đại Nam, cho rằng trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động tới mọi ngành nghề, bên cạnh việc học tốt chuyên môn, sinh viên còn cần tích lũy ngoại ngữ, sự linh hoạt, đa dạng hóa các phương thức làm việc, chẳng hạn phải có khả năng làm việc trên các nền tảng trực tuyến... "Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid-19, doanh nghiệp đang chuyển đổi số nên ứng viên cũng phải số hóa mới có thể đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng", TS Trần Bảo Khánh đưa ra lời khuyên.

TS Trần Bảo Khánh – Trưởng khoa Truyền thông

Một ngành học HOT, một mức thu nhập ổn định ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường và một tương lai đáng mơ ước khi bạn đăng ký trở thành sinh viên Khoa Truyền thông ngay từ bây giờ.

Hãy để Khoa Truyền thông Trường ĐH Đại Nam trở thành nơi chúng mình được học, được mở mang kiến thức để trưởng thành, là nơi để sống và thực hiện đam mê của chính mình bạn nhé!

 

Đăng ký tư vấn tuyển sinh 2025

Năm 2025, Trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 36 ngành đào tạo thuộc các khối ngành: Sức khoẻ, Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế - Kinh doanh và Khoa học Xã hội & Nhân văn.
Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
admissions student background
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
background image
Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
admissions student background