Khoa học xã hội và nhân văn / Khoa Du lịch

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành là ngành học bao gồm tổng hợp các hoạt động liên quan đến quá trình quản lý, điều hành du lịch, gồm các lĩnh vực:

- Lĩnh vực Lữ hành

- Lĩnh vực lưu trú

- Lĩnh vực Vận tải khách du lịch

- Lĩnh vực về ăn uống, giải trí, thể thao, chăm sóc sức khỏe...

background image

Tổng quan ngành học

Sinh viên được trang bị từ nền tảng về văn hóa, địa lý, marketing du lịch đến kỹ năng điều phối tour, hướng dẫn viên, quản lý khách sạn, khu nghỉ dưỡng. Đây là ngành học đầy tiềm năng, mở ra nhiều cơ hội việc làm trong môi trường năng động, hội nhập quốc tế.

Mã ngành
7810103
Thời gian đào tạo
3 năm - 9 học kỳ
Bằng cấp sau tốt nghiệp
Cử nhân Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
Tổ hợp xét tuyển
  • Văn, Sử, Địa (C00)
  • Toán, Văn, Sử (C03)
  • Toán, Văn, GDCD (C14)
  • Toán, Văn, Anh (D01)
Bằng cấp sau tốt nghiệp
Cử nhân Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
background image

Điểm nổi bật trong
chương trình đào tạo

Thời gian đào tạo rút ngắn còn 3 năm. Sinh viên tốt nghiệp ra trường đi làm sớm 1 năm, tiết kiệm hàng trăm triệu đồng chi phí ăn ở, sinh hoạt trong quá trình học đại học, có cơ hội tiếp cận thị trường lao động sớm... và tiết kiệm thời gian học lên thạc sĩ, tiến sĩ (nếu có nhu cầu).

Chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo chú trọng ứng dụng thực tiễn, đạt kiểm định chất lượng của Bộ GD&ĐT, thường xuyên cập nhật.

Thực tập - Việc làm

Cơ hội thực tập và làm việc ngay từ khi còn là sinh viên

Chú trọng ngoại ngữ

Sinh viên được trang bị tiếng Anh chuyên ngành ở mức nâng cao phù hợp với từng chuyên sâu, ngoài ra sinh viên còn được rèn luyện từ thực tế qua các chuyến đi, các hoạt động đa dạng.
 

Năng lực đầu ra
của sinh viên

Năng lực đầu ra của sinh viên

Student ability image
  • Chuẩn đầu ra

    Sinh viên tốt nghiệp đáp ứng đầy đủ kiến thức, kỹ năng và thái độ để sẵn sàng làm việc trong môi trường du lịch chuyên nghiệp:

    1. Kiến thức chuyên môn: Hiểu sâu về quản trị du lịch, lữ hành, khách sạn; nắm vững văn hóa, địa lý, marketing du lịch, quản trị sự kiện

    2. Kỹ năng nghề nghiệp: Thành thạo điều hành tour, thiết kế sản phẩm du lịch, quản lý dịch vụ khách hàng, sử dụng công nghệ du lịch hiện đại.

    3. Ngoại ngữ & công nghệ: Giao tiếp tiếng Anh tốt, sử dụng thành thạo các phần mềm quản lý du lịch – lữ hành.

    4. Thái độ & tư duy: Tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, linh hoạt, phong thái chuyên nghiệp, sẵn sàng thích ứng và phát triển trong ngành du lịch hội nhập.

background image background image

Cấu trúc
chương trình học

background image

Phương pháp học tập & giảng dạy

  • Phương pháp giảng dạy hiện đại

    - Học qua trải nghiệm thực tế: Sinh viên được đào tạo tại các khách sạn, resort, nhà hàng, trung tâm hội nghị… giúp nắm vững kỹ năng nghề ngay khi còn trên ghế nhà trường.

    - Mô hình "Hotel-in-School": Mô phỏng thực tế ngay trong môi trường học tập với phòng thực hành chuẩn khách sạn 4-5 sao.

    - Giảng dạy bởi chuyên gia & doanh nghiệp: Đội ngũ giảng viên là các chuyên gia, quản lý cấp cao trong ngành, kết hợp với các buổi đào tạo trực tiếp từ doanh nghiệp.

    - Ứng dụng công nghệ và xu hướng mới: Tiếp cận các phần mềm quản lý khách sạn, đặt phòng, chăm sóc khách hàng theo tiêu chuẩn quốc tế.

    - Đào tạo kỹ năng mềm & ngoại ngữ: Sinh viên được rèn luyện giao tiếp, quản lý, xử lý tình huống, cùng với việc sử dụng thành thạo ngoại ngữ trong môi trường chuyên nghiệp.

    - Dạy theo dự án & mô phỏng: Sinh viên tham gia các dự án thực tế, xử lý tình huống dịch vụ khách sạn, giúp phát triển tư duy sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề.

Teaching method banner
background image

Cơ hội việc làm sau khi
tốt nghiệp

  • Icon list opportunity
    Nhu cầu nhân lực lớn

    Theo thống kê của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), mỗi năm ngành Du lịch Việt Nam cần thêm gần 40.000 lao động, nhưng chỉ có 14.000 sinh viên ra trường, trong đó chỉ có hơn 12% có trình độ cao đẳng, đại học trở lên.

  • Icon list opportunity
    Ra trường làm gì

    - Hướng dẫn viên du lịch, chuyên viên phụ trách lưu trú, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, tổ chức hội nghị - sự kiện.
    - Cán bộ điều hành, tiếp thị, nhân sự, tài chính tại các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh du lịch trong và ngoài nước.
    - Quản trị, điều hành, thiết kế tour tại các công ty du lịch, lữ hành quốc tế.
    - Quản lý hoặc nhân sự cấp cao tại khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí.
    - Chuyên viên tại Sở, Ban, Ngành về du lịch, giảng dạy và nghiên cứu tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu.
    - Khởi nghiệp và tự kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, lữ hành hoặc các ngành dịch vụ liên quan.

  • Icon list opportunity
    Làm việc ở đâu?

    Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có thể làm việc tại các công ty du lịch, lữ hành, khách sạn, các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. 

  • Icon list opportunity
    Lương bao nhiêu?

    Mức lương khởi điểm trung bình từ khoảng 10.000.000 VND (Mười triệu đồng) trở lên, tùy theo năng lực và từng vị trí công việc.

background image

Phương thức tuyển sinh và hướng dẫn đăng ký năm 2025

background image

Đăng ký tư vấn tuyển sinh 2025

Năm 2025, Trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 36 ngành đào tạo thuộc các khối ngành: Sức khoẻ, Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế - Kinh doanh và Khoa học Xã hội & Nhân văn.
Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
admissions student background
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
background image
Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
admissions student background