Kinh tế - Kinh doanh / Khoa Quản trị kinh doanh và marketing

Ngành Marketing

Ngành Marketing là lĩnh vực nghiên cứu và thực hành các chiến lược, hoạt động để tạo dựng, quảng bá và phát triển sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu nhằm thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp. 

background image

Tổng quan ngành học

Marketing là một ngành thế mạnh của trường Đại học Đại Nam. Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức marketing số để vững bước phát triển nghề nghiệp trong thời đại số hoá và công nghệ.

Mã ngành
7340115
Thời gian đào tạo
3 năm - 9 học kỳ
Bằng cấp sau tốt nghiệp
Cử nhân Marketing
Tổ hợp xét tuyển
  • Toán, Lý, Hoá (A00)
  • Toán, Lý, Anh (A01)
  • Toán, Lý, Văn (C01)
  • Toán, Văn, Sử (C03)
  • Toán, Văn, Địa (C04)
  • Toán, Văn, Anh (D01)
  • Toán, Hóa, Anh (D07)
Bằng cấp sau tốt nghiệp
Cử nhân Marketing
background image

Điểm nổi bật trong
chương trình đào tạo

Thời gian đào tạo ngắn:

Thời gian học tập tại trường là 3 năm/khóa, học 3 học kỳ/năm, giúp sinh viên ra trường và có việc làm sớm.

Chương trình đào tạo hiện đại

Chương trình đào tạo hiện đại trang bị cho sinh viên những kiến thức cốt lõi, cập nhật, sinh viên chủ động tự học, có thể học tập mọi lúc, mọi nơi. Sinh viên được học tập thông qua trải nghiệm gắn với các dự án thực tế; được trải nghiệm, thực hành, thực tập tại các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam là đối tác chiến lược của Đại học Đại Nam. Sinh viên được đào tạo để phát triển toàn diện về Kiến thức chuyên môn - Kỹ năng nghề nghiệp - Ngoại ngữ - CNTT - Kỹ năng mềm - Thái độ sống chuẩn mực - Tính kỷ luật - Thói quen rèn luyện sức khỏe suốt đời.

Đội ngũ giảng viên giỏi, tận tâm

Đội ngũ giảng viên giỏi, cán bộ phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm với sinh viên.

Cơ sở vật chất hiện đại

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại; trang bị hệ thống máy móc phục vụ thực hành, thực chiến của sinh viên.

Năng lực đầu ra
của sinh viên

Năng lực đầu ra của sinh viên

Student ability image
  • Chuẩn đầu ra

    Sinh viên có đủ kiến thức, kỹ năng và thái độ cần thiết để làm việc hiệu quả trong môi trường marketing chuyên nghiệp. 

  • Kiến thức chuyên môn

    • Hiểu biết vững về các khái niệm, lý thuyết, và mô hình trong marketing, bao gồm marketing chiến lược, marketing hỗn hợp, nghiên cứu thị trường, hành vi khách hàng, quản lý thương hiệu và các công cụ digital marketing.

    • Nắm vững quy trình xây dựng và thực hiện chiến lược marketing, từ việc nghiên cứu và phân tích thị trường đến thiết kế chiến dịch và đánh giá hiệu quả.

    • Am hiểu về marketing toàn cầu và các xu hướng mới trong marketing như marketing số, marketing trên mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến, SEO/SEM, content marketing, v.v.

  • Kỹ năng thực hành

    • Kỹ năng phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường để hiểu rõ nhu cầu, xu hướng và hành vi tiêu dùng của khách hàng.

    • Kỹ năng lập kế hoạch và triển khai các chiến dịch marketing hiệu quả.

    • Kỹ năng sáng tạo trong việc thiết kế các chiến lược quảng cáo, phát triển nội dung, truyền thông thương hiệu và quảng bá sản phẩm/dịch vụ.

    • Sử dụng thành thạo các công cụ marketing số (Google Analytics, Facebook Ads, SEO/SEM, Email Marketing, v.v.).

    • Khả năng làm việc nhóm, phối hợp với các phòng ban khác như bán hàng, sản phẩm, tài chính để triển khai chiến lược marketing.

  • Kỹ năng mềm

    • Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình hiệu quả, khả năng truyền tải thông điệp marketing đến các đối tượng mục tiêu.

    • Kỹ năng quản lý thời gian, tổ chức công việc và quản lý dự án marketing.

    • Khả năng giải quyết vấn đề và ra quyết định trong các tình huống marketing thực tế.

    • Kỹ năng làm việc dưới áp lực và trong môi trường thay đổi nhanh chóng.

  • Thái độ và đạo đức nghề nghiệp:

    Phát triển thái độ chuyên nghiệp trong công việc, luôn đặt lợi ích của khách hàng và doanh nghiệp lên hàng đầu.

    Tuân thủ các quy định, chuẩn mực đạo đức trong ngành marketing, đặc biệt trong việc xử lý thông tin khách hàng và dữ liệu cá nhân.

    Cam kết học hỏi và phát triển bản thân, luôn cập nhật các xu hướng và công nghệ mới trong marketing.

  • Khả năng sáng tạo và đổi mới

    Khả năng tư duy sáng tạo và đổi mới trong việc thiết kế các chiến lược marketing độc đáo và hiệu quả, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gia tăng.

background image background image

Cấu trúc
chương trình học

background image

Phương pháp học tập & giảng dạy

  • Phương pháp giảng dạy

    Giảng viên kết hợp lý thuyết và thực hành, học dựa trên dự án để giải quyết các tình huống thực tế, sử dụng nghiên cứu tình huống để phân tích chiến lược marketing, áp dụng phương pháp lớp học đảo ngược (flipped classroom) giúp sinh viên tự học lý thuyết trước và thảo luận trên lớp, cùng với việc sử dụng mô phỏng và game để tạo môi trường học tập gần gũi với thực tế. 

Teaching method banner
background image

Cơ hội việc làm sau khi
tốt nghiệp

  • Icon list opportunity
    Học marketing ra trường làm gì?

    Marketing là một ngành cực kỳ năng động, đa dạng và rộng mở. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc ở rất nhiều vị trí như:

    - Chuyên viên Marketing

    - Chuyên viên Digital Marketing (Quảng cáo Facebook, Google, TikTok...)

    - Chuyên viên Content Marketing (viết bài, sáng tạo nội dung, xây dựng hình ảnh thương hiệu)

    -  Chuyên viên Truyền thông – PR – Tổ chức sự kiện

    - Chuyên viên SEO – SEM (Tối ưu hóa website trên công cụ tìm kiếm)

    - Chuyên viên chăm sóc khách hàng, nghiên cứu thị trường

    - Nhân viên kinh doanh, phát triển thị trường

    - Quản lý thương hiệu (Brand Manager)

    - Làm việc tại các Agency quảng cáo hoặc bộ phận Marketing của mọi doanh nghiệp

    Ngoài ra, bạn có thể làm Tự do (Freelance Marketing) hoặc Khởi nghiệp kinh doanh online – xu hướng rất nhiều bạn trẻ lựa chọn.

  • Icon list opportunity
    Làm việc ở đâu?

    Marketing có thể làm ở bất cứ đâu, từ:

    - Các doanh nghiệp lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực: Bất cứ ngành nghề nào cũng cần Marketing: Bất động sản, ngân hàng, giáo dục, thời trang, du lịch, khách sạn, thương mại điện tử…

    - Các công ty truyền thông, quảng cáo, Agency Marketing chuyên nghiệp

    - Làm việc online, từ xa, tại nhà (Freelance Marketing, Digital Marketing)

  • Icon list opportunity
    Lương bao nhiêu?

    - Mới ra trường: Từ 8 – 12 triệu/tháng (tùy năng lực và vị trí)

    - Có kinh nghiệm 2-3 năm: 15 – 25 triệu/tháng hoặc hơn

    - Vị trí quản lý, trưởng phòng: Từ 30 triệu – 50 triệu/tháng

    - Freelancer/Chuyên gia Marketing giỏi: Thu nhập không giới hạn tùy theo dự án và kỹ năng

    Quan trọng nhất: Marketing là ngành “lấy năng lực làm thước đo”. Bạn càng giỏi, càng sáng tạo, càng chủ động thì thu nhập càng cao và cơ hội thăng tiến không giới hạn.

    Marketing là ngành học không bao giờ lỗi thời và luôn cần nhân sự giỏi. Nếu bạn yêu thích sáng tạo, giao tiếp, phân tích và thích thử thách thì đây chắc chắn là ngành dành cho bạn.

background image

Phương thức tuyển sinh và hướng dẫn đăng ký

background image

Đăng ký tư vấn tuyển sinh 2025

Năm 2025, Trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 36 ngành đào tạo thuộc các khối ngành: Sức khoẻ, Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế - Kinh doanh và Khoa học Xã hội & Nhân văn.
Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
admissions student background
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
background image
Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
admissions student background