Kinh tế - Kinh doanh / Khoa Logistics và Kinh doanh quốc tế

Kinh doanh quốc tế

Ngành Kinh doanh Quốc tế là lĩnh vực nghiên cứu và áp dụng các chiến lược, kỹ thuật và quy trình trong việc giao dịch và quản lý hoạt động kinh doanh giữa các quốc gia. 

background image

Tổng quan ngành học

Sinh viên ngành này sẽ được trang bị kiến thức về thương mại quốc tế, tài chính toàn cầu, marketing quốc tế, logistics, quản lý chuỗi cung ứng và các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh quốc tế. Ngành Kinh doanh quốc tế giúp sinh viên hiểu và vận hành trong môi trường kinh doanh toàn cầu, phát triển các chiến lược quốc tế để thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Mã ngành
7340120
Thời gian đào tạo
3 năm - 9 học lỳ
Bằng cấp sau tốt nghiệp
Tổ hợp xét tuyển
  • Toán, Lý, Văn (C01)
  • Toán, Văn, Sử (C03)
  • Toán, Văn, GDCD (C14)
  • Toán, Văn, Anh (D01)
Bằng cấp sau tốt nghiệp
background image

Điểm nổi bật trong
chương trình đào tạo

Thời gian đào tạo ngắn: Chương trình đào tạo 3 năm giúp sinh viên tiết kiệm thời gian, sớm bước vào thị trường lao động, nắm bắt cơ hội nghề nghiệp và phát triển sự nghiệp nhanh chóng. 

 

Chương trình đào tạo tiên tiến

Chương trình đào tạo được thiết kế theo chuẩn quốc tế, liên tục cập nhật để phản ánh những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế; học các môn học phù hợp với xu hướng ứng dụng công nghệ, digital economy... Một số môn học chuyên ngành sử dụng song song giáo trình tài liệu bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Đào tạo liên kết quốc tế

Sinh viên có cơ hội tham gia các chương trình đào tạo liên kết với các trường đại học danh tiếng nước ngoài, mở rộng kiến thức và kỹ năng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trao đổi sinh viên và du học

Sinh viên có cơ hội tham gia các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, du học, mở rộng tầm nhìn và trải nghiệm học tập trong các nền giáo dục tiên tiến.

Năng lực đầu ra
của sinh viên

Năng lực đầu ra của sinh viên

Student ability image
  • Chuẩn đầu ra

    1. Kiến thức chuyên môn vững vàng về các lĩnh vực như thương mại quốc tế, tài chính quốc tế, marketing quốc tế, logistics, chuỗi cung ứng và pháp lý trong kinh doanh quốc tế.

    2. Khả năng phân tích và đánh giá các xu hướng kinh tế toàn cầu, các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh quốc tế và đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp.

    3. Kỹ năng giao tiếp và đàm phán trong môi trường đa văn hóa và quốc tế, giúp sinh viên làm việc hiệu quả với đối tác và khách hàng quốc tế.

    4. Kỹ năng quản lý dự án quốc tế và triển khai chiến lược kinh doanh xuyên biên giới.

    5. Khả năng sử dụng công nghệ thông tin và các công cụ phân tích dữ liệu để hỗ trợ ra quyết định kinh doanh quốc tế.

    6. Tư duy phản biện và khả năng giải quyết vấn đề trong các tình huống kinh doanh phức tạp.

    7. Khả năng làm việc nhóm và phát triển các mối quan hệ kinh doanh bền vững trong môi trường quốc tế.

    Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh doanh Quốc tế có thể làm việc trong các doanh nghiệp đa quốc gia, các tổ chức quốc tế, công ty xuất nhập khẩu, ngân hàng và các tổ chức tài chính toàn cầu.

     
background image background image

Cấu trúc
chương trình học

background image

Phương pháp học tập & giảng dạy

  • Phương pháp giảng dạy hiện đại

    Chương trình đào tạo áp dụng linh hoạt nhiều phương pháp giảng dạy, kết hợp các công cụ đánh giá đa dạng, như: Thuyết giảng, xây dựng tình huống, bài tập nhóm, thuyết trình, tự học, trắc nghiệm, vấn đáp, dự án...
     
Teaching method banner
background image

Cơ hội việc làm sau khi
tốt nghiệp

  • Icon list opportunity
    Triển vọng nghề nghiệp

    Triển vọng nghề nghiệp ngành Kinh doanh Quốc tế rất rộng mở và hấp dẫn, đặc biệt khi thị trường toàn cầu ngày càng phát triển. Sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực và vị trí khác nhau, bao gồm:

    1. Chuyên gia xuất nhập khẩu: Quản lý và phát triển các chiến lược xuất nhập khẩu, đảm bảo các giao dịch quốc tế diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

    2. Quản lý chuỗi cung ứng quốc tế: Xây dựng và quản lý các chuỗi cung ứng toàn cầu, đảm bảo tối ưu hóa quy trình cung cấp hàng hóa giữa các quốc gia.

    3. Chuyên viên marketing quốc tế: Thiết kế và triển khai các chiến lược marketing cho thị trường quốc tế, nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm.

    4. Chuyên viên tài chính quốc tế: Quản lý tài chính và đầu tư quốc tế, làm việc trong các ngân hàng quốc tế, công ty bảo hiểm, hoặc các tổ chức tài chính toàn cầu.

    5. Chuyên gia tư vấn quốc tế: Cung cấp dịch vụ tư vấn cho các doanh nghiệp muốn mở rộng ra thị trường quốc tế hoặc đối mặt với các thách thức toàn cầu.

    6. Quản lý dự án quốc tế: Điều phối và quản lý các dự án kinh doanh quốc tế, bao gồm việc đàm phán hợp đồng, xây dựng chiến lược và phát triển thị trường.

    7. Chuyên gia thương mại điện tử quốc tế: Làm việc trong các công ty thương mại điện tử toàn cầu, phát triển các kênh bán hàng quốc tế và quản lý các chiến lược trực tuyến.

background image

Phương thức tuyển sinh và hướng dẫn đăng ký năm 2025

background image

Đăng ký tư vấn tuyển sinh 2025

Năm 2025, Trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 36 ngành đào tạo thuộc các khối ngành: Sức khoẻ, Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế - Kinh doanh và Khoa học Xã hội & Nhân văn.
Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
admissions student background
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
background image
Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
admissions student background